Màn hình tương tác - Bước tiến mới trong giảng dạy 2024

Cập nhật: 2022-07-09 01:55:58
Lượt xem: 263

Màn hình tương tác thông minh là một thiết bị hỗ trợ hiển thị nội dung và tương tác trực tiếp với nội dung đó dễ dàng, đặc biệt phù hợp cho giảng dạy và làm việc. 

Việc ứng dụng màn hình tương tác là công nghệ dạy học không còn xa lạ với ngành giáo dục. Màn hình tương tác rất được ưa chuộng, đã và đang được ngành giáo dục Việt Nam quan tâm rất nhiều.

Tích hợp nhiều tính năng hiện đại với ưu điểm vượt trội, màn hình tương tác thông minh đã nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực trong công tác giảng dạy, mang đến những bài học sống động và cuốn hút học sinh. Đây được xem là bước tiến mới trong công tác giảng dạy tại các trường học ở Việt Nam.

Bảng đen là một công cụ trong dạy học không thể thiếu đối với giáo viên và học sinh. Việc sử dụng bảng đen và phấn trắng đã được áp dụng từ rất lâu thời ông bà ta đã được sử dụng loại bảng này. Không thể phủ nhận được lợi ích của bảng đen mang lại cho chúng ta khi công nghệ chưa phát triển.

Chúng giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong việc học tập và truyền tải kiến thức. Nhưng thời đại phát triển và sức khỏe của con người luôn được đặt lên hàng đầu, mà bảng đen và phấn thì làm ngược lại với điều đó.

Màn hình tương tác ra đời, giải quyết được vấn đề vệ sịnh, sức khỏe và thay đổi được cách dạy học truyền thống. Mang lại một làn gió mới cho giáo dục nước nhà.  Màn hình tương tác thông minh sử dụng công nghệ mới màn hình LED mang lại cảm giác hình ảnh chân thực, rõ nét màu sắc sinh động. Đặc biệt không gây đau mắt, mỏi mắt khi tiếp xúc lâu với màn hình. Tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho việc giảng dạy giúp giáo viên dễ dàng truyền tải kiến thức và các em học sinh tiếp thu kiến thúc cũng dễ nhớ hơn.

Công nghệ cảm ứng đa điểm cho phép sử dụng 10 ngón tay khi sử dụng, điều này sẽ dễ dàng cho giáo viên và học sinh cùng tương tác và trao đổi trên cùng một màn hình.

Lợi ích thiết thực của màn hình tương tác thông minh

Màn hình tương tác mang lại lợi ích cho giáo viên

Hỗ trợ việc truyền tải kiến thức của giáo viên đến học sinh và học sinh cũng cảm thấy thú vị hơn khi chỉ nghe và ghi chép lại như cách học truyền thống. Ưu điểm dễ thấy nhất là màn hình tương tác cho phép giáo viên trình chiếu các bài học trực tiếp trên màn hình.

Theo những người có kinh nghiệm trong ngành giáo dục, việc ứng dụng công nghệ vào trong dạy và học giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Cụ thể, các thầy giáo, cô giáo không chỉ bó buộc trong khối lượng kiến thức hiện có. Mà còn được tiếp xúc và tìm hiểu nhiều hơn ở các lĩnh vực khác như tin học, sáng tạo. Và còn được học hỏi thêm về các kỹ năng sử dụng và thiết kế hình ảnh, vẽ …. từ đó có thể nâng cao được khả năng của một giáo viên đa năng và nâng cao được chất lượng bài giảng của mình.

Màn hình tương tác mang lại lợi ích cho học sinh

Còn đối với học sinh việc được học và trải nghiệm cách học mới, khiến tư duy và đầu óc của học sinh trở nên sáng tạo hơn. Tăng hiệu quả học tập giúp các bạn linh hoạt hơn và chủ động trong công việc của mình, tương tác nhiều hơn với giáo viên và các bạn cùng lớp.

Để từ đó việc học online hay offline thì đều mang lại được trải nghiệm thật sự hấp dẫn cho các em. Vì sao màn hình tương tác hoàn toàn có thể thu hút học sinh hứng thú hơn với các bài học? vì nó được tích hợp rất nhiều tính năng đặc biệt ví dụ như: chế độ viết vẽ, trong chế độ này giáo viên có thể hướng dẫn cho các em các loại cọ vẽ phù hợp kích thước to, nhỏ. Hoặc loại màu cọ nào phù hợp từ đó tăng khả năng tự học và sáng tạo của học sinh. Hóa ra, việc học tưởng như sẽ dễ bị xao nhãng, nhưng hoàn toàn mang đến hiệu ứng ngược lại.

Màn hình tương tác tiết kiệm chi phí đầu tư dài hạn

Màn hình tương tác là thiết bị có thể thay thế hoàn toàn cho máy chiếu, màn chiếu và thiết bị âm thanh… phải lắp đặt rườm rà trong mỗi tiết học. Sản phẩm tuy có giá thành cao so với những sản phẩm khác nhưng so với chi phí lâu dài thì nó hoàn toàn xứng đáng vì khả năng hoạt động hết công suất lên đến 18 giờ/ngày.

Có thể thấy với các lợi ích vượt trội cho cả giáo viên, sinh viên và trường học nói chung, mà hình tương tác chính là xu hướng thiết bị trong việc học tập và giảng dạy trong mọi hoàn cảnh của thời đại 4.0.

Màn hình tương tác dùng cho giảng dạy

Màn hình tương tác Newline TT-6521Q

Khi sử dụng màn hình Newline TT-6521Q người dùng có thể chạm tay để điều khiển và tương tác trên màn hình trực tiếp bằng tính năng cảm ứng, cơ chế sử dụng ảnh như một chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn vậy. Màn hình thông minh cho phép làm nhiều việc cùng một lúc với tính năng All in one hiện đại.

Màn hình tương tác Newline TT-6521Q cung cấp 38 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt. Màn hình được tích hợp các công nghệ Smart eye protection (công nghệ bảo vệ mắt cho người thao tác, công nghệ kiểm soát anh sáng sủa và Bluelight filter (giảm ánh sáng xanh).

Newline TT-6521Q với tác dụng khởi tạo trang thế hệ 7 màu nền bảng và tính năng phát wifi. Màn tự động cập nhật firmware khi có phiên bản thế hệ qua Internet với nhiều chủng loại cổng kết nối. trang bị được tích hợp sẵn bộ trộn âm thanh, giáo viên có thể kết nối trực tiếp Microphone vào màn hình để sử dụng cho việc giảng dạy , thuyết trình.

 

Màn hình tương tác Senke SK-65BGB

 

Màn hình tương tác Senke SK-65GB cảm ứng đa điểm , với 2 hệ điều hành Windows và  Androil phù hợp sử dụng trong các lớp học, hội họp văn phòng, tổ chức sự kiện, .... với chi phí hợp lý, giá rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay. 

Tính năng và chức năng của màn hình Senke SK-65GB

- Ngôn ngữ menu: Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.
- Khung trước bằng nhôm siêu mỏng (độ dày 23,9mm), xử lý phun cát và anodizing bề mặt, mạ điện hợp kim kẽm Mã góc, nắp sau bằng kim loại tấm, toàn bộ máy có kết cấu siêu kim loại và tản nhiệt chủ động;
- Kính cường lực chống chói tiêu chuẩn, bảo vệ kính LCD và tăng cường hiệu ứng hình ảnh, bảo vệ thị lực khi xem và cải thiện trải nghiệm cảm ứng;
- Dải cảm ứng hồng ngoại có độ chính xác cao tiêu chuẩn: Độ chính xác 1 chạm <1mm; 2- Hỗ trợ 2 cuốn ngòi 2mm để viết cùng lúc; 3- Hỗ trợ 5 ngòi 3mm để viết cùng lúc
- Hỗ trợ nhiều người viết các ký tự nhỏ có chiều cao trong vòng 1cm; 5-Độ chính xác nhận dạng bút màu kép là 100%; (Cần có sự hỗ trợ của phần mềm bảng trắng Android) 6- Chiều cao nâng bút < 1mm,
Viết ngoại ngữ không cần viết (đạt tiêu chuẩn của Promethean, nhà cung cấp của UNESCO);
- Cấu trúc được thiết kế với độ chạm thấp và không cần dán, và trải nghiệm viết bằng cảm ứng siêu mạnh;
- Hệ điều hành: Android và windows là tùy chọn;
- Loa được cài đặt sẵn để ngăn chặn sự suy giảm hiệu ứng âm thanh do môi trường nhúng gây ra;
- Sử dụng khe cắm OPS tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế plug-in tích hợp, dễ nâng cấp và bảo trì
- Hỗ trợ menu kéo bên có thể nhanh chóng điều chỉnh độ sáng và âm thanh cũng như chuyển đổi nguồn tín hiệu
- Hỗ trợ kết nối không dây WIFI và kết nối có dây cổng mạng
- Hệ thống tích hợp, đúc màn hình, bảng trắng điện tử, chú thích và các chức năng khác
- Cổng mở rộng phía trước: 1 PC-USB, 1 USB full kênh, 1 đầu vào HDMI, 1 TYPE-C, 1 TOUCH USB để người dùng sử dụng thiết bị bên ngoài

Màn hình tương tác Maxhub C6530

Màn hình tương tác Maxhub C6530 V6 Classic 65 inch công nghệ cảm ứng đa điểm, cho phép nhiều người cùng tương tác trên màn hình cùng một lúc. Màn hình thông minh Maxhub dùng cho hội thảo, buổi giảng, hội nghị hoặc làm việc nhóm, nơi mà mọi người có thể tương tác và đóng góp ý kiến trực tiếp lên màn hình.

 

Màn hình tương tác thông minh Maxhub C6530 đáp ứng tối đa nhu cầu của các cuộc họp, hội nghị và giảng dạy trực tuyến. Với kích thước màn hình 65 inch và độ phân giải 4K UltraHD (3840×2160), màn hình thông minh Maxhub C6530  mang đến hình ảnh sắc nét, chi tiết và sống động, tạo nên trải nghiệm tương tác tuyệt vời.

Màn hình Maxhub C6530 được trang bị công nghệ tương tác tiên tiến, cho phép người dùng tương tác bằng tay hoặc bút cảm ứng. Độ chính xác nét viết lên đến ±1mm, giúp người dùng dễ dàng ghi chép, vẽ và chia sẻ ý tưởng một cách chính xác và tự nhiên. Đặc biệt, màn hình C6530 Maxhub 65 inch hỗ trợ tương tác đa điểm, cho phép nhiều người cùng tương tác trên màn hình cùng lúc, tạo ra môi trường học tập và làm việc động đa phong cách và sáng tạo.

 

 

Màn hình tương tác Horion FC75V3

Màn hình tương tác Horion 75 inch là một thiết bị tương tác hiện đại tích hợp all in one, bao gồm máy tính, máy chiếu, bảng tương tác, loa,... Sự đồng bộ này giúp bạn sử dụng màn hình một cách dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất. Giống như một chiếc smartphone, bạn có thể sử dụng màn hình tương tác thông minh Horion bằng cách chấm chạm trực tiếp trên bề mặt cảm ứng của màn hình.

Màn hình tương tác Horion FC75V3

Kích thước màn hình: 75"
Tấm nền màn hình: BOE
Đèn nền: DLED
Độ phân giải: 4K UHD (3840*2160)
Độ sáng: 460cd/m2
Độ tương phản(Dynamic): 4000:1
Tốc độ phản hồi: 6ms
Kích thước điểm ảnh; 0.429mm*0.429mm
Tần số quét: 60Hz
Góc nhìn: 178°
Color gamut(x% NTSC): 72%
Khu vực hiển thị: 1649.66mm*927.94mm
Màu sắc hiển thị: 1.07B (10bit)
Tuổi thọ: 30,000 giờ

Màn hình tương tác Bingo-75TS4K

Màn hình cảm ứng tương tác BINGO -75TS4K là giải pháp lý tưởng để thay thế cho máy chiếu tương tác, màn hình hiển thị chuyên dụng và bảng tương tác trong các lớp học hay trong các phòng họp…

-Trình chiếu không dây với các hệ điều hành Windows /Linux / Mac / Android/IOS hoặc tương đương
-Màn hình có thể hoạt động bền bỉ ,liên tục 24 giờ 7 ngày
-Màn hình có thể xoay ngang hoặc dọc thuận lợi cho việc lắp đặt
-Có chức năng khoá trẻ em, màn hình bị khoá ngay lập tức khi chạm vào
-Chức năng trình chiếu không dây với các thiết bị laptop,điện thoại,..(hiển thị đồng thời tối đa 4 thiết bị)
- Có chức năng hẹn giờ mở /tắt máy ,..tính năng tắt màn hình bằng 5 ngón tay, thao tác bằng 3 ngón tay, ..chức năng chụp ảnh màn hình, ghi màn hình.

Màn hình tương tác Bingo-75TS4K

Có sẵn cửa hàng Play Store  giúp việc tải  ứng dụng Zoom, học trực tuyến,.. một cách dễ dàng
Có thể cài đặt các chế độ nhằm bảo mật thông tin : khoá màn hình bằng mật khẩu,khoá bằng cử chỉ,khoá cảm ứng màn hình, khoá USB giúp ngăn chặn việc sao chép tài liệu ra bên ngoài, khoá các ứng dụng tuỳ ý ,..
Tính năng cảm biến nhiệt độ ,tính năng tăng tốc hệ thống giúp dọn rác làm tối ưu bộ nhớ ,phần mềm quản lý ứng dựng hệ thống có thể dừng hoặc gỡ các ứng dụng theo ý muốn
Hỗ trợ đa ngôn ngữ trong đó có Tiếng Việt,Tiếng Anh,..
Chức năng truy cập internet bằng trình duyệt web tích hợp

Mua màn hình tương tác thông minh giá rẻ uy tín ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp màn hình tương tác thông minh, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua màn hình tương tác thông minh giá rẻ ở đâu uy tín, vậy hãy đến với Thế Giới Máy Chiếu để trải nghiệm sản phẩm.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến màn hình tương tác thông minh, nếu bạn còn băn khoăn thắc mắc gì hãy liên hệ với Thế Giới Máy Chiếu - Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077 để được hỗ trợ, tư vấn cụ thể nhất nhé. Chúng tôi mang đến bạn những sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng, luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách mọi lúc mọi nơi.

 

Có thể bạn quan tâm

Tìm hiểu màn hình tương tác thông minh là gì?

Ứng dụng màn hình tương tác thông minh trong dạy học

Sử dụng màn hình tương tác đạt hiệu quả cao nhất

Các tính năng nổi bật của màn hình tương tác

Màn hình tương tác thông minh có những loại nào?

Các bài viết khác