Máy chiếu mini đáng mua nhất năm 2024

Cập nhật: 2023-05-24 08:56:48
Lượt xem: 789

Máy chiếu mini không chỉ hoàn hảo cho những người ưa thích xem phim giải trí gia đình.Với máy chiếu, bạn sẽ được xem phim, chơi game và các chương trình truyền hình thực tế tại màn hình siêu lớn với mức giá rất phải chăng.

Ưu điểm nổi bật của máy chiếu mini

Máy chiếu mini kích thước nhỏ gọn

Máy chiếu mini thường có trọng lượng từ 500 gram cho đến hơn 1kg với kích thước vô cùng nhỏ gọn. tạo ra rất nhiều thuận lợi cho người dùng. Máy chiếu mini rất dễ mang theo và trình chiếu được ở bất kỳ nơi đâu. Máy chiếu mini chính là lựa chọn hoàn hảo để xem ngoài trời với những người bạn đồng hành và các thành viên trong gia đình trong những chuyến đi picnic.

Ngoài ra, nhiều dòng máy chiếu tích hợp sẵn pin và loa nên đem lại cho người xem những cảm giác giải trí cực đỉnh đặc biệt là trong những chuyến dã ngoại. Máy cũng được sử dụng nhiều bởi các doanh nhân, những người luôn năng động với những cuộc họp tại nhiều nơi.

Máy chiếu mini giúp tương tác tốt hơn

Hiện nay, trong nhiều gia đình rất hay lo lắng vấn đề thị lực của con cái bởi vì con trẻ thường ngồi lì nhiều giờ để xem điện thoại di động và tivi. Về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng đến thị lực và cơ bắp vận động của con trẻ.

Tuy nhiên đối với máy chiếu mini, hình ảnh chiếu của máy là nguồn phát gián tiếp thông qua màn chiếu trực tiếp như tivi hay điện thoại. Các hình ảnh được tạo ra với kích thước lớn ở một không gian rộng lớn, giúp con trẻ hay người dùng có thể tương tác với các nội dung trên màn hình mà hoàn toàn không sợ ảnh hưởng đến thị lực.

Tùy chỉnh kích thước màn hình theo ý thích

Tính năng tuyệt vời của máy chiếu mini là chúng có thể chiếu hiệu quả trên mọi bề mặt, thay vì một màn hình cố định. Nhiều chủ sở hữu máy chiếu mini chọn chiếu trên màn hình được sản xuất độc đáo như chất liệu vải hoặc chiếu tường sơn trắng tất cả đều cho hình ảnh sắc nét.

Một lợi ích quan trọng của những màn hình như vậy là bạn có thể tùy chỉnh kích thước màn hình theo ý thích của người dùng. Hơn nữa, những màn hình máy chiếu này đều không ảnh hưởng đến tuổi thọ bóng đèn. Máy chiếu mini có nhiều loại từ độ phân giải VGA cho đến máy chiếu Full HD nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn.

Tuổi thọ bóng đèn lâu dài

Máy chiếu mini đi kèm với đó là bóng đèn LED thường kéo dài hơn 20.000 giờ so với các loại máy chiếu thường dùng bóng đèn chiếu UPH. Hơn nữa, máy chiếu laser này luôn đem lại ánh sáng đồng nhất trong suốt quá trình chiếu khác hẳn với dòng máy chiếu thông thường chiếu được hơn 1.000 giờ là xuống màu.

Nếu trung bình một ngày bạn xem bộ phim 3 tiếng thì bạn có thể xem đến 20.000 bộ phim. Thật là một con số đáng kinh ngạc đối với dòng máy siêu nhỏ này.

Khả năng kết nối không dây với nhiều thiết bị

Một lợi thế nữa của máy chiếu mini là nó hỗ trợ kết nối không dây với các thiết bị như điện thoại thông minh, Ipad, máy tính, bảng điều khiển trò chơi. Việc kết nối khá đơn giản qua chia sẻ màn hình điện thoại và phần mềm máy tính.

Đa phần máy mini này có tích hợp hệ thống Android nên kết nối các thiết bị khác như Smart TV. Ứng dụng vốn có của Android cho phép bạn sử dụng các ứng dụng Android, thưởng thức video, hình ảnh hoặc giai điệu, v.v… trong ổ đĩa ngay lập tức mà không yêu cầu liên kết với PC.

Kinh nghiệm mua máy chiếu mini

Về cấu hình: khi muốn chọn mua máy chiếu Mini, bạn nên cần nhắc đến cấu hình của máy chiếu có đủ mạnh để hoạt động kết nối với các thiết bị thông minh khác hay không. 

Về công nghệ hiển thị, máy chiếu mini cũng sử dụng 2 công nghệ hiển thị chính như các dòng máy chiếu khác, cụ thể là 3LCD và DLP. 

Cường độ sáng

Độ sáng của máy chiếu mini thường thấp hơn rất nhiều so với máy chiếu thông thường. Hãy lưu ý, để có được hình ảnh rõ ràng trên màn chiếu thì độ sáng tối thiểu cần đáp ứng là 250 ansi lumen. Do đó các máy chiếu mini có cường độ sáng khoảng 300 ansi lumen trở lên là lựa chọn tốt cho bạn.

Độ phân giải hình ảnh

Độ phân giải hình ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến độ sắc nét của hình ảnh. Bạn có thể xem thông tin độ phân giải hình ảnh ngay trên thông số kỹ thuật in trên máy. Dĩ nhiên độ phân giải càng cao thì càng tốt, tuy nhiên máy chiếu có độ phân giải khoảng 720 pixel cũng đã đáp ứng được tiêu chuẩn trình chiếu HD rồi. Nếu bạn có điều kiện kinh tế, bạn có thể đầu tư các loại máy chiếu mini cho điện thoại có độ phân giải cao hơn. 

Kích thước chiếu

Kích thước chiếu của máy chiếu chính là độ lớn của hình ảnh, ngoài ra nó có liên quan đến khoảng cách đặt máy chiếu với màn chiếu. Nếu bạn sử dụng để chiếu trong nhà thì đây thực sự là một thông số quan trọng, vì có thể không gian của bạn nhỏ hơn so với khoảng cách cần có để đạt hình ảnh tốt nhất.

Ngoài những thông số trên, bạn cũng có thể cân nhắc thêm các yếu tố khác như khả năng nhận tín hiệu, có hỗ trợ đọc thẻ nhớ không, có hỗ trợ cổng kết nối âm thanh hay loại pin sử dụng…

Máy chiếu mini đáng mua nhất năm 2024

Máy chiếu mini BenQ GV30

Máy chiếu BenQ GV30 là máy chiếu mini đầu tiên trên thế giới trang bị cấu hình loa Bluetooth 2.1, bao gồm các driver 4 Watt đảm nhiệm dải cao/trung và một subwoofer 8 Watt. Hơn nữa, chất lượng âm thanh của GV30 còn được đảm bảo bởi độ ngũ âm thanh treVolo của BenQ.

BenQ GV30 có thiết kế tương đối nhỏ gọn để sử dụng trong nhà lẫn ngoài trời. Tuy nhiên, thiết bị lại có thể cho ra hình ảnh 720p HD 100-inch với độ sáng lên tới 300 lumen. Bên cạnh đó, thiết kế của GV30 cho phép người dùng điều chỉnh góc chiếu lên hoặc xuống trong khoảng 135 độ. 

Máy chiếu mini BenQ GV30 cho phép bạn giải trí mọi lúc mọi nơi với hình ảnh chất lượng, dàn âm thanh 2.1 ấn tượng cùng các tính năng được tích hợp sẵn trong máy

Máy chiếu mini HP MP250

Máy chiếu HP MP250 là máy chiếu LED thiết kế nhỏ gọn trình chiếu hình ảnh sống động, rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Tính di động cao nên bạn có thể thưởng thức các bộ phim hay, chương trình giải trí yêu thích, đảm bảo chất lượng trình chiếu ở bất kì nơi đâu.

Máy chiếu HP MP250 có trọng lượng thân máy chỉ 587g, dễ dàng bỏ vào balo, túi xách khi di chuyển. HP MP250 phù hợp cho người dùng ưa thích các sản phẩm máy chiếu nhỏ gọn tích hợp hệ điều hành, không phải kết nối dây cáp có thể kết nối trực tiếp điện thoại di động thông qua Wifi, Bluetooth.

Máy chiếu HP MP250

Máy chiếu HP MP250 có thấu kính tỷ lệ phóng 1,2. Người dùng có thể chiếu kích thước màn hình 80 inch từ khoảng cách chỉ 2,1met. Người dùng có thể thoải mái trình chiếu phim ảnh ngay tại không gian phòng khách, phòng ngủ mà không ngại diện tích phòng nhỏ hẹp.

Máy chiếu HP MP250 có trang bị bộ loa công suất 3Watt, phù hợp với các không gian phòng kín, nhu cầu nghe nhạc, xem phim cơ bản.

Máy Chiếu di động Wifi Asus S2

Máy chiếu Asus S2 công nghệ hiển thị 0.3″ DLP® giúp người dùng có thể theo dõi, quan sát từng chi tiết trong trường hợp môi trường xung quanh có độ sáng lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng. Hạn chế tối đa tình trạng bị “bóng” do người sử dụng xem trong điều kiện không thuận lợi đặc biệt dễ gặp khi sử dụng vào thời gian ban ngày.

ZenBeam S2 ASUS đạt được độ phân giải 720p (1280 x 720) hay còn được gọi với cái tên “thân mật” khác là chuẩn phân giải hình ảnh HD. Với độ hiển thị HD trên máy chiếu là điểm sáng khiến rất nhiều người dùng săn đón.

Asus S2 mang đến độ bao phủ không gian màu bão hòa 100% chuẩn NTSC và hình ảnh rõ ràng. Người dùng có thể sử dụng máy chiếu mini đặt trong phòng khách với khoảng cách lên tới 3m cho độ phân giải tuyệt đối cùng kích thước 120 inch.

ZenBeam S2 được ASUS tích hợp cho mình pin có dung lượng lên tới 6000mAh cho phép người dùng sử dụng liên tục 3,5 giờ cho 1 lần sạc đầy. Với dung lượng này, người dùng có thể dùng cho việc thuyết trình, xem phim, xem stream game,… một cách vô cùng thoải mái mà vẫn đáp ứng đủ. Ngoài ra, với dung lượng pin lên đến 6000mAh người dùng có thể mang theo những chuyến đi tham quan, picnic cũng là một sự lựa chọn khá hợp lý.

Máy chiếu mini HP CC200

Máy chiếu HP CC200 thiết kế nhỏ gọn với ống kính ngắn 1,2, bạn sẽ có thể chiếu kích thước màn hình 80 inch (203 cm) từ cách xa 2,1m. Với tính năng điều chỉnh bằng điều khiển từ xa, bạn sẽ có một màn hình hiển thị hoàn hảo chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Máy chiếu HP CC200 là dòng thiết bị đang được săn đón rất nhiều trong thời đại công nghệ hiện nay. Máy chiếu mini hay còn gọi là máy chiếu gia đình được phục vụ nhiều cho nhu cầu giải trí đa phương tiện, như xem phim, tạo hình, tạo cảnh,…Với thiết bị nhỏ gọn nên mang dễ dàng di động khi sử dụng, thích hợp cho những buổi dã ngoại, trình chiếu phim tại gia hay những buổi thuyết trình trong phòng nhỏ.

Máy chiếu mini HP CC200 sử dụng công nghệ LCD có độ phân giải Full HD cho một trải nghiệm vượt trội với độ tương phản cao và sắc nét .Đặc biệt về kết nối lại cực kỳ đơn giản với điện thoại, máy tính bảng, laptop…bằng cáp tương thích qua dây tín hiệu HDMI.

Hỗ trợ cổng kết nối sử dụng từ bộ nhớ USB giúp truy cập dữ liệu nhanh hơn để hiện thị nội dung yêu thích của mình từ bộ nhớ bên ngoài.(Cổng USB kép mang lại sự thuận tiện cho việc cấp nguồn và truy cập bộ nhớ Flash đồng thời)

Máy chiếu Android mini Epson EF-12

Máy chiếu Epson EF-12 cung cấp hình ảnh siêu sắc nét và sống động với độ phân giải Full HD thật ấn tượng. Với nhiều tính năng tiện ích khiến Epson EF-12 là sự lựa chọn phù hợp cho rất nhiều nhu cầu trình chiếu: chơi game, xem phim, hội họp, thuyết trình, họp trực tuyến.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự set up không gian xem phim ngay tại nhà với máy chiếu Android mini Epson EF-12. Bạn sẽ thật bất ngờ về hình ảnh siêu sắc nét và sống động với độ phân giải Full HD lên màn chiếu 150 inch. Epson EF-12 kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 2,1kg, bạn có thể dễ dàng bỏ vào ba lô và mang theo tới bất kỳ nơi đâu.

Máy Chiếu mini Epson EF-12 hệ điều hành Android có kích thước nhỏ 18cm, chỉ nặng 2,1kg, thiết kế bề mặt với các góc bo tròn thanh lịch và các nút điều khiển.

Epson EF-12 có thể được chiếu lên hầu hết mọi bề mặt có hoặc không có màn hình chiếu, thiết kế phù hợp với bất kì phong cách trang trí nhà hiện đại nào và có thể mang theo đến bất kỳ nơi nào khiến bạn muốn mang ra và trình chiếu ngay lập tức.

Trên đây là những máy chiếu mini nhỏ gọn, tính năng nổi bật , giá thành cạnh tranh, đáng mua nhất cho năm 2023 này. Hy vọng sẽ giúp mọi người có thể tham khảo và lựa chọn cho mình dòng máy chiếu mini phù hợp nhất.

Bạn có thể liên hệ với Thế Giới Máy Chiếu - Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077 hoặc truy cập website: www.thegioimaychieu.com.vn  để được tư vấn máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn .

Các bài viết khác