Đánh giá máy chiếu BenQ X3000i

Cập nhật: 2023-02-15 00:21:35
Lượt xem: 254

Máy chiếu BenQ X3000i - máy chiêu dành cho game thủ, đem tới cho bạn trải nghiệm chơi game chất lượng 4K trên kích thước 200 inch chưa từng có trước đây.

Có lẽ không ít game thủ có niềm mong ước là được chơi game trên một màn hình siêu lớn nhưng đa phần máy chiếu hiện nay lại chưa đủ đáp ứng. BenQ X3000i là mẫu máy chiếu đem tới cho bạn trải nghiệm chơi game với kích thước 200 inch hoàn hảo nhất.

Máy chiếu BenQ X3000i nổi bật với thiết kế tối giản và gọn gàng phù hợp cho mọi không gian phòng giải trí. Với kích thước  rộng 272mm, cao 197mm, sâu  259mm và khối lượng 6.4kg cho phép BenQ X3000i có thể đặt để tại nhiều bề mặt khác như như mặt bàn, kệ sách hay thậm trí là mặt sàn mà không chiếm diện tích với kiểu dáng gọn nhẹ của mình.

Máy chiếu BenQ X3000i có độ phân giải thực 4K và độ phủ màu 100% DCI-P3 giúp thổi sức sống vào từng chi tiết như bối cảnh game và tông màu da. Hình ảnh sống động như thật chính là thứ khiến bạn hòa mình vào thế giới trò chơi huyền ảo.

BenQ X3000i có ống kính sử dụng 4 đèn LED tỏa sáng với độ sáng tối đa 3000 ANSI lumen. Nói một cách đơn giản, giá trị như vậy cho phép bạn thưởng thức hình chiếu vào giữa ngày mà không cần làm tối căn phòng và thậm chí không cần mở màn hình treo tường chuyên dụng. Tất nhiên, chất lượng hình ảnh như vậy sau đó sẽ không tốt bằng khi chiếu buổi tối, nhưng theo tính năng, BenQ X3000i không sợ ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng.

Độ phân giải True 4K (3840 x 2160) có 8,3 triệu điểm ảnh đặc biệt được tăng cường bởi HDR10 làm rõ nét từng sợi tóc và quần áo với những điểm nổi bật tinh tế và kết cấu phong phú.

Độ phân giải 4K trong mẫu BenQ X3000i đạt được nhờ công nghệ DLP, sử dụng chip DLP650TE DMD được làm mới. Một mô-đun với hàng triệu gương nhôm di chuyển với tốc độ khổng lồ trong khu vực được chỉ định, tạo ra bốn hình ảnh FHD, được sắp xếp thành một khung hình 4K. Vì vậy, nó không giống với 4K nguyên bản mà chúng ta biết từ TV, nhưng giải pháp thay thế máy chiếu làm tăng đáng kể độ sắc nét, rõ ràng và chi tiết của hình ảnh so với hình chiếu 1080p.

 

Máy chiếu BenQ X3000i được tích hợp loa stereo 5W x 2 với tính năng tăng cường âm thanh stereo độc đáo được hỗ trợ bởi công nghệ Bongiovi DPS, giúp tái hiện hoàn hảo độ rõ nét khi các vũ khí va chạm, thể hiện chiều sâu của âm bass, đồng thời môi trường xung quanh càng trở nên sống động khi được tinh chỉnh thông qua các chế độ âm thanh đặc biệt.

Loa toàn dải: Sự cân bằng giữa âm trầm, âm trung và âm bổng tái tạo trường âm thanh mở rộng và chi tiết âm thanh mang đến nhiều cảm xúc hơn.

Âm thanh vòm 3D: Công nghệ Bongiovi DPS tăng cường hình ảnh trường âm thanh nổi để xử lý chi tiết và định hướng âm thanh tốt hơn.

Chế độ âm thanh chuyên dụng: Các chế độ âm thanh được tinh chỉnh riêng biệt để đa dạng hóa chi tiết âm thanh, khoảng cách và định hướng của các loại game với bối cảnh khác nhau.

BenQ X3000i có thể giảm độ trễ xuống chỉ còn 4,16ms (1080p@240Hz, 8ms: 1080p@120Hz và 16ms: 4K@60Hz), độ trễ cực thấp ở chế độ nhanh sẽ chuyển độ phản ứng thị giác - thính giác và suy nghĩ của bạn thành hành động với độ trễ gần như bằng 0.

Để có trải nghiệm hoàn hảo hơn, nhà sản xuất cho phép máy chiếu BenQ X3000i cung cấp 3 chế độ chơi game chuyên dụng giúp bạn có thể chơi game mọi lúc với trải nghiệm hoàn hảo. 

Chế độ RPG đắm chìm điện ảnh: Khám phá những tàn tích cổ đại một cách chi tiết, trải nghiệm sự tinh tế và mãnh liệt của thế giới ảo nhờ thanh âm giao hưởng mạnh mẽ với những nốt trầm vang dội.

Chế độ FPS nhận biết hiểm nguy rình rập: Các chi tiết được trau chuốt làm nổi bật kẻ thù ẩn nấp trong bóng tối, đồng thời hệ thống âm thanh vòm stereo nâng cao giúp định vị tiếng súng, tiếng nổ và tiếng bước chân đến gần để cảnh báo bạn về các mối đe dọa.

Chế độ SPG cho cảm giác mạnh trong thời gian thực: Thảm cỏ xanh vô cùng chân thực, màu da đa dạng, đồng phục rực rỡ và các chi tiết nhấn nhá bổ sung cho giọng nói rõ ràng của người thông báo cùng tiếng hò hét của đám đông sẽ mang đến những pha hành động thể thao nghẹt thở thót tim.

Điều tuyệt vời là BenQ X3000i hoàn toàn tương thích với AirPlay và Google Cast. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hiển thị nội dung từ điện thoại thông minh iOS và Android trên máy chiếu, miễn là tất cả các thiết bị được kết nối với cùng một mạng WiFi gia đình.

Người dùng thích giải pháp này, thường xuyên truyền các video clip từ YouTube trên thiết bị di động hoặc ảnh từ các chuyến du lịch đến máy chiếu. Bạn cũng có thể biến chiếc điện thoại thông minh thành một chiếc điều khiển từ xa bổ sung cho máy chiếu.

Với 4K UHD đích thực, độ sáng hình ảnh cao 3000 lumen, tỷ lệ tương phản cao 500.000:1 sắc nét và hỗ trợ 3D, máy chiếu BenQ X3000i hoạt động tuyệt vời như một máy chiếu phim và máy chiếu chơi game chất lượng cao. 

HDMI 2.0b hỗ trợ 4K 60Hz/1080p 120Hz tương thích với cổng xuất ngược âm thanh eARC của BenQ X3000i, cho phép Dolby Atmos và âm thanh kênh 7.1 đi qua, giúp truyền tín hiệu âm thanh có độ phân giải gốc đến hệ thống âm thanh của bạn qua cáp HDMI. Hãy thưởng thức trò chơi trong không gian âm thanh 360° với hiệu ứng ba chiều bao quát.

Ngoài ra, máy chiếu BenQ X3000i cũng hỗ trợ các cổng kết nối khác như USB cho nguồn ngoài, cổng TOSLINK SPDIF, cổng RS232 để tạo hệ thống xem hay cổng 12V trigger và cuối cùng là cổng Audio OUT để kết nối với hệ thống âm khác. 

Máy chiếu BenQ X3000i đi kèm điều khiển từ xa cho phép tùy chỉnh và kiểm soát giữa máy chiếu và TV qua điều khiển từ xa này. Vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng, dường như mọi tính năng cần thiết đều có trên mẫu điều khiển này. 

Bạn cũng có thể tùy chỉnh máy chiếu qua hệ thống điều khiển được bố trí ngày ở bên hông của thiết  bị. Có nút bật tắt nguồn và điều hướng các nút menu, ngay bên cạnh là hai bánh xe điều chỉnh thủ công có thể điều chỉnh để phóng to hình ảnh hoặc lấy nét. 

BenQ cho biết nguồn sáng 4LED của X3000i cung cấp màu sắc sống động và chất lượng chơi game chất lượng cao trong suốt hơn 30.000 giờ hoặc hơn 10 năm mà không tốn chi phí thay thế bóng đèn.

 

Xem thêm >>> Thông số máy chiếu BenQ X3000i

 

Thông tin nhà cung cấp máy chiếu BenQ tại Hà Nội:
CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ 3C
Địa chỉ : Số 1 Ngách 190/7 Ngõ 190 Nguyễn Trãi,Thanh Xuân,Hà Nội
Hotline : 0984.774.024 - 0983.183.077
Website : www.thegioimaychieu.com.vn

Các bài viết khác