Đầu tư máy chiếu cho giải trí gia đình 2024

Cập nhật: 2019-11-08 23:57:07
Lượt xem: 889

Máy Chiếu Full HD là dòng máy chiếu mang đến độ nét cao cho hình ảnh khi  trình chiếu. Bạn có thể lựa chọn những dòng máy chiếu này cho các nhu cầu trình chiếu giải trí gia đình, phòng chiếu phim, quán cafe bóng đá, karaoke, nhà hàng, văn phòng, phòng họp, giảng đường lớn hay sự kiện, hội trường…

Máy chiếu phim gia đình đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình thay vì phải ra rạp để xem phim bạn cũng có thể thoải mái tự do xem phim không thua gì ngoài rạp khi trong nhà đã có một máy chiếu phim gia đình. Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn chọn được một máy chiếu phim gia đình với mức giá hợp lý phù hợp với nhu cầu hiện tại .

Kinh Nghiệm Mua Máy Chiếu Xem Phim Cho Gia Đình

Máy chiếu xem phim gia đình khác với máy chiếu văn phòng, lớp học, hay quảng cáo... để mua một máy chiếu chất lượng bạn cần lưu ý một số điều sau:

Máy chiếu phim cho gia đình nên chọn độ sáng bao nhiêu ?

Trước tiên, bạn muốn sử dụng máy chiếu cho không gian nào trong gia đình? Bạn có phòng xem phim riêng hay sử dụng cho phòng khách? Nếu bạn sử dụng cho phòng khách thì tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm đến là cường độ sáng của máy chiếu phim, bởi phòng khách là một không gian rộng và hở sáng do đó cường độ sáng phải từ 3500 Ansi lumen trở lên mới phù hợp với không gian rộng như vậy. Tất nhiên nếu có điều kiện thì chọn những dòng máy chiếu có độ sáng cao hơn càng tốt.

Ưu tiên chọn máy chiếu phim gia đình độ phân giải cao, đảm bảo rõ ràng, sắc nét

Khi bạn mua máy chiếu xem phim tại gia thì điều đặc biệt cần quan tâm đó là độ phân giải cao HD (1280 x 720 px) hoặc Full HD 1080 (1920 x 1080 px) cho hình ảnh không bị bể vỡ khi chiếu >100 inch. Bình thường máy chiếu có độ phân giải (1024 x 768) trở lên là có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim gia đình rồi, tất nhiên có điều kiện thì chọn máy chiếu full HD để xem sướng mắt hơn.

Tỷ lệ tương phản của máy chiếu phim gia đình là bao nhiêu ?

Yếu tố tiếp theo cần xem xét là tỷ lệ tương phản của máy chiếu. Độ tương phản đề cập đến sự khác biệt giữa màu đen trong đen tối nhất và màu trắng trong trắng nhất của một hình ảnh, chỉ số này càng cao thì ánh sáng ngoài tác động vào màn ảnh càng ít. 

Nhiều khách hàng đề cao tiêu chí này khi mua máy chiếu nhưng điều ấy không cần thiết cho lắm vì máy chiếu xem phim gia đình thường sử dụng trong nhà, ít có tác động ánh sáng nhiều. 

Điều quan trọng hơn là bạn phải thiết kế phòng chiếu càng ít ánh sáng càng tốt khi sử dụng máy chiếu cho phòng nghe nhìn để đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu.

Máy chiếu phim gia đình nên chon loại có nhiều cổng kết nối 

Trong vô số tính năng cần cân nhắc khi chọn mua máy chiếu, loại cổng kết nối có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm, nhất là khi có ý định treo máy lên trần hay tường. Đó có thể là lý do mà bạn cần phải sử dụng cáp HDMI dài hơn để kết nối máy chiếu với đầu AV Receiver.

Tuổi thọ bóng đèn có phải là yếu tố quan trọng với máy chiếu phim gia đình không?

Bóng đèn máy chiếu có giá thành cao nên tuổi thọ bóng càng cao thì sẽ tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Tuy nhiên thời lượng sử dụng máy chiếu ở các gia đình không cao, thoảng thoảng vây quần bên nhau xem phim, bóng đá thì sẽ rất lâu bóng đến mới chết do tuổi thọ bóng đèn trung bình lên đến vài nghìn giờ. Vậy nên khi mua máy chiếu gia đình để giải trí thì bạn không nên quá chú trọng vào thông số này.

Mua máy chiếu phim gia đình nên mua hàng chính hãng 

Hàng chính hãng bao giờ cũng tốt hơn hàng nhập khẩu, được bảo hành dài hạn, hỗ trợ nhiệt tình và hưởng các chính sách ưu đãi. Máy chiếu chính hãng thường được bảo hành trong 24 tháng cho thân máy, 12 tháng cho bóng đèn.

Nên chọn màn chiếu bao nhiêu inch cho máy chiếu phim gia đình ?

Máy chiếu có thể chiếu lên phông trắng như tường, tấm vải... để xem nhưng ai đời lại mua máy chiếu về giải trí lại chiếu lên tường làm mất thẩm mỹ, hình ảnh không đẹp. Do đó bạn nên mua luôn màn chiếu kích thước phù hợp với máy chiếu.

Có 3 loại màn chiếu phổ biến:

Màn chiếu 3 chân: được thiết kế đứng, tiện lợi gấp lại di chuyển từ nơi này qua nơi khác.

Xem thêm >>> Kích thước màn chiếu 3 chân

Màn chiếu treo tường: đặt cố định tại 1 vị trí, khi không sử dụng thì kéo cuộn lại.

Xem ngay >>> Màn chiếu treo tường giá tốt nhất hiện nay

Màn chiếu điện: đặt cố định 1 chỗ, dùng remote điều khiển từ xa đóng mở màn chiếu.

Cách chọn màn chiếu điện có điều khiển >>> Xem TẠI ĐÂY

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chiếu Full HD chất lượng cao, giá rẻ thì "Top 4 máy chiếu Full HD đáng mua nhất" sẽ đưa bạn đến thế giới của máy chiếu, cũng như giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhất!

TOP MÁY CHIẾU FULL HD ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

Máy Chiếu Full HD BenQ MH550

Máy chiếu full HD BenQ MH550 phục vụ mọi nhu cầu từ trình chiếu văn phòng đến giải trí, hình ảnh độ nét cao thường được lắp đặt cho phòng phim gia đình, rạp phim kinh doanh cỡ vừa và nhỏ hoặc phòng họp… Đặc biệt với việc được tích hợp 2 cổng HDMI cùng 1 cổng VGA In cho phép kết nối máy chiếu với nhiều nguồn phát khác nhau như Laptop, PC, USB Wireless, đầu K+, đầu phát HD 3D.

Cường độ sáng lên tới 3500 Ansi cho phép trình chiếu trong môi trường có ánh sáng vừa phải, hình ảnh rõ nét, kích thước khung hình chiếu đẹp nhất trong khoảng dưới 150 inch (3mx2m25).Hệ số tương phản siêu thực lên tới 20.000:1 nên hình ảnh trình chiếu rất mịn và chân thật. Tuổi thọ bóng đèn siêu bền tối đa lên tới 15.000 giờ tương đương 15 năm sử dụng.

Tự động làm giảm độ mờ hình ảnh gốc cho phép ta trình chiếu các file video và hình ảnh chất lượng thấp, bị nhòe trở thành hình ảnh chất lượng cao, dễ nhìn và đẹp mắt.

Máy Chiếu Full HD BenQ TH585

BenQ TH585 là một mẫu máy chiếu độ phân giải Full HD, được thiết kế hướng đến người dùng chơi game. Máy chiếu BenQ TH585 sở hữu độ sáng 3500Ansilumens, phục vụ tốt cho những không gian phòng nhiều ánh sáng và cả ban ngày.

BenQ TH585 sở hữu độ sáng 3500 Ansi Lumens và độ phân giải chuẩn Full HD 1080p mang đến hình ảnh chất lượng cao với chi tiết ảnh sắc nét . Với ưu điểm này máy chiếu gần BenQ TH585 sẽ dễ dàng lắp đặt và sử dụng cho nhiều vị trí tại nhà như phòng khách, phòng ngủ hay các khách hàng có sở thích sử dụng máy đặt trên bàn để chiếu.

Máy Chiếu Full HD Viewsonic PG706HD

Máy chiếu ViewSonic PG706HD mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động trên màn hình lớn. ​Máy có hỗ trợ tính năng trình chiếu 3D, cho phép người dùng xem phim 3D từ các đầu phát phim hay máy tính.

Đây là model máy chiếu giải trí đa năng bán chạy hàng đầu trong phân máy chiếu trên 20 triệu đồng được khách hàng ưa chuộng nhờ hình chiếu đẹp mắt, màu sắc sặc sỡ.

Máy chiếu Viewsonic PG706HD là thế hệ máy chiếu giải trí xem phim độ nét cao cùng độ phân giải Full HD 1920x1080 mới nhất hiện nay. ViewSonic PG706HD sở hữu nhiều tính năng hiện đại bậc nhất về độ sáng, độ tương phản và tính năng trình chiếu 3D tuyệt vời cùng thiết kế đẹp mắt, ấn tượng.

Máy Chiếu Full HD Viewsonic PX701HD

ViewSonic PX701HD thuộc dòng sản phẩm máy chiếu phân giải Full HD, chuyên dụng cho nhu cầu giải trí phim tại gia, phòng phim HD 3D cao cấp. ViewSonic PX701HD được giới chuyên gia đánh giá rất cao và hứa hẹn là một sản phẩm giải trí đáng mong đợi nhất phân khúc cao cấp.

Máy chiếu ViewSonic PX701HD độ phân giải chuẩn Full HD 1080p, độ tương phản 12,000:1. Chất lượng hình ảnh chiếu rất cao, phân giải ảnh siêu mịn với pixel ảnh cao. Độ nét ảnh rất tốt, hoàn toàn loại bỏ hiện tượng vỡ nét hay mờ ảnh khi phóng to. Với mọi góc nhìn chất màu ảnh thể hiện cân bằng và đều đặn.

Máy chiếu ViewSonic PX701HD độ sáng 3500 AnsiLumens, tuổi thọ bóng đèn kéo dài 20.000 giờ. Chất lượng hình ảnh đảm bảo trong khung hình từ 100 đến 300 inch. Là dòng máy Home Cinema nên máy phù hợp cho phòng chiếu kiểm soát ánh sáng tốt như phòng phim gia đình.

ViewSonic PX701HD có đến 5 chế độ màu sắc, phù hợp với từng nhu cầu và nội dung trình chiếu. Nổi bật nhất là chế độ Sport, hình ảnh chiếu có màu xanh sân cỏ rất đẹp, chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tư. Nếu bạn có nhu cầu xem bóng đá hay các môn thể thao tương tự thì ViewSonic PX701HD là một lựa chọn rất tốt.

Với những thông tin trên, hy vọng Quý khách sẽ tìm được chiếc máy chiếu phù hợp để thư giãn cùng gia đình. Mọi nhu cầu về máy chiếu, hãy liên với Thế Giới Máy Chiếu - Hotline : 0983.183.077 - 0984.774.024 để được tư vấn mua máy chiếu gia đình giá rẻ, chất lượng bạn nhé !

Các bài viết khác