Cách chọn máy chiếu phim gia đình 2024

Cập nhật: 2018-09-06 10:32:37
Lượt xem: 1579

Với máy chiếu, bạn có thể kết nối với nhiều kênh truyền hình trên thế giới, muốn xem phim gì, hay các tin tức giải trí, chỉ cần một thao tác là kết nối với máy chiếu tại nhà, bạn sẽ có ngay những bộ phim, những trận đấu bóng đá cực đỉnh với hình ảnh vô cùng sắc nét không thua kém gì ti vi để cùng gia đình tận hưởng những giờ phút vô cùng thoải mái.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy chiếu giá rẻ có thể sử dụng được cho xem phim tại gia với mức giá dao động khoảng 10 triệu trở lên.

Với máy chiếu, bạn có thể kết nối với nhiều kênh truyền hình trên thế giới, muốn xem phim gì, hay các tin tức giải trí, chỉ cần một thao tác là kết nối với máy chiếu tại nhà, bạn sẽ có ngay những bộ phim, những trận đấu bóng đá cực đỉnh với hình ảnh vô cùng sắc nét không thua kém gì ti vi để cùng gia đình tận hưởng những giờ phút vô cùng thoải mái.

Nếu như một chiếc tivi phải gắn cố định một chỗ trên tường, làm tốn diện tích thì máy chiếu nhỏ gọn hơn, dễ dàng đặt ở mọi vị trí trong phòng, xem xong có thể thu xếp vào hộp cất, thu gọn màn chiếu, trả lại không gian như ban đầu.

Nếu muốn mua một chiếc máy chiếu chất lượng cũng như phù hợp với chi phí của gia đình, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về những dòng máy chiếu phù hợp, vì máy chiếu cho xem phim gia đình khác với máy chiếu văn phòng hay hội nghị.

Hiểu được những băn khoăn của khách hàng, Thế giới máy chiếu xin  tư vấn về những điều cần biết khi chọn mua máy chiếu xem phim gia đình.

Tùy không gian chiếu mà chọn máy chiếu có độ sáng phù hợp

Trước tiên, bạn muốn sử dụng máy chiếu cho không gian nào trong gia đình? Bạn có phòng xem phim riêng hay sử dụng cho phòng khách?

Nếu bạn sử dụng cho phòng khách thì tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm đến là cường độ sáng của máy chiếu phim, bởi phòng khách là một không gian rộng và hở sáng do đó cường độ sáng phải từ 2.500 – 3.000 ANSI mới phù hợp với không gian rộng như vậy. Tất nhiên nếu có điều  kiện thì chọn những dòng máy chiếu có độ sáng cao hơn càng tốt.

Độ phân giải cao đảm bảo hình ảnh rõ ràng, sắc nét

Khi bạn mua máy chiếu giải trí tại gia thì điều đặc biệt cần quan tâm đó là độ phân giải cao HD (1280 x 720 px) hoặc Full HD 1080 (1920 x 1080 px) cho hình ảnh không bị bể vỡ khi chiếu >100 inch. Trung bình máy chiếu có độ phân giải 1024 x 768 trở lên là có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên cố gắng để phù hợp với máy chiếu có độ phân giải gốc từ nguồn phát của bạn. Máy nghe nhạc Blu-ray, PlayStation 3 và Xbox 360 thường đưa ra một tín hiệu 1080p. Tín hiệu HDTV như K+ vẫn chỉ là SD 480p hoặc HD 720p là phổ biến nhất.

Tỷ lệ tương phản của máy chiếu

Độ tương phản đề cập đến sự khác biệt giữa màu đen trong đen tối nhất và màu trắng trong trắng nhất của một hình ảnh. Một máy chiếu phim nên có độ tương phản cao để hiển thị hình ảnh đẹp nhất, rõ ràng các chi tiết trong cảnh phim chiếu tối và cảnh chiếu sáng. 

Một số dòng máy chiếu có sử dụng Darkchip 3, Công nghệ xử lý đa màu sắc như BrilliantColor và chế độ sRGB sẽ cho phép bạn thực sự tinh chỉnh màn hình hiển thị của máy chiếu theo ý thích của bạn.

Cổng kết nối dễ dàng và đa dạng

Trong vô số tính năng cần cân nhắc khi chọn mua máy chiếu, loại cổng kết nối có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm, nhất là khi có ý định treo máy lên trần hay tường. Đó có thể là lý do mà bạn cần phải sử dụng cáp HDMI dài hơn để kết nối máy chiếu với đầu AV Receiver.

Màn chiếu chất lượng cao

Bạn có thể lựa chọn giữa màn chiếu cố định kéo lên xuống hoặc màn điện có điều khiển từ xa . Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Lợi ích chính của loại màn chiếu kéo là có thể thu gọn lên trần khi không sử dụng. Tuy nhiên, các nếp gấp có thể xuất hiện trên màn sau một thời gian sử dụng và làm ảnh hưởng chất lượng hình ảnh trình chiếu.

Một số loại màn chiếu kéo cao cấp ( như màn Tab-tension) còn được trang bị motor cũng như khả năng làm căng bề mặt màn chiếu. Do đó, bạn nên chọn mua loại màn chiếu tốt để mang lại giá trị sử dụng lâu dài cho gia đình cũng như đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Chọn mua máy chiếu theo thương hiệu

Thương hiệu máy chiếu rất quan trọng, thương hiệu tốt đồng nghĩa với chính sách bảo hành tốt, thương hiệu phổ biến đồng nghĩa với việc đã có rất nhiều người lựa chọn và đã có đánh giá thực tế. 

Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc máy chiếu chính hãng chất lượng mà không mất nhiều thời gian cũng như được bảo hành tốt khi gặp sự cố.

Với những thông tin tư vấn về lựa chọn máy chiếu gia đình ở trên ,bạn nãy lựa chọn cho mình chiếc máy chiếu phù hợp để mang lại những giây phút trải nghiệm truyền hình thú vị cùng gia đình và bạn bè nhé!

Máy chiếu phim gia đình giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Máy chiếu BenQ MS550

Máy chiếu BenQ MS550 là dòng máy chiếu chuyên dùng cho văn phòng, trường học, trung tâm ngoại ngữ, quán cafe bóng đá, xem phim gia đình trong mội trường có nhiều ánh đèn, ánh sáng. trình chiếu các sự kiện ngoài trời.

Tính năng nổi bật của máy chiếu BenQ MS550

SmartEco: Điều chỉnh công suất bóng đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ
Chức năng hỗ trợ trình chiếu 3D
Tỉ lệ hình chiếu ( 5 chế độ 4:3 / 16:9 / 16:10 / Real / Auto)
Direct Power On: Chức năng khởi động máy chiếu nhanh nhằm giảm thiểu thời gian chờ cho người sử dụng.
Closed Captioning: Chức năng hiển thị phụ đề
Teaching Template: Cài đặt sẵn một số mẫu phù hợp với các mục đích giảng dạy khác nhau
Instant restart: giúp cho người thuyết trình quay trở lại màn hình trình chiếu chỉ khoảng 90s nếu máy chiếu bị tắt đột ngột bởi sự cố giúp hạn chế thời gian chờ đợi không cần thiết
Auto Power Off: Chức năng tự động tắt máy chiếu khi máy chiếu không sử dụng liên tục trong vòng 30 phút.

Máy Chiếu Full HD Optoma 30HDR

Optoma HD30HDR thuộc phân khúc máy chiếu giải trí gia đình được trang bị chế độ chơi game,nâng cao trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn. Chơi game không có độ trễ với độ trễ đầu vào 8,4ms. Khi tín hiệu đầu vào là 1080p @ 60Hz , có thể sử dụng Chế độ chơi game nâng cao.

Thông số kỹ thuật máy chiếu Optoma HD30HDR

Độ sáng:3800 Ansi lumens
Độ phân giải : Full HD 1080p (1920 x 1080)
Hệ số tương phản:50,000:1
Công nghệ :DLP
Loa:3W 
Kích thước màn chiếu:28″ đến 301″
Khoảng cách chiếu:1.2 m – 8.1 m
Tuổi thọ bóng đèn :15,000 giờ.
Cổng kết nối :HDMI 1.4a x1,HDMI 2.0 x1,Audio Out 3.5mm x 1jack,USB-A (for 5V PWR 1.5A) x1
Màu sắc:Trắng
Kích thước:316 x 243,5 x 106 mm
Trọng lượng:2,8 kg
Bảo hành : 24 tháng cho thân máy, 1000 giờ hoặc 12 tháng cho bóng đèn (tuỳ điều kiện nào đến trước)

Máy Chiếu Full HD Viewsonic PX703DHD

Máy chiếu Viewsonic PX703HDH độ phân giải Full HD dùng hội họp, xem phim gia đình, kinh doanh phòng phim chuyên nghiệp. Máy chiếu ViewSonic PX703HD cường độ sáng 3500 Ansilumens, độ phân giải Full HD. Sở hữu thông số kỹ thuật cao nên chất lượng hình ảnh chiếu của PX703HD rõ nét, màu sắc sinh động. ViewSonic PX703HD phù hợp cho không gian phòng chiếu phim gia đình.

ViewSonic PX703HDH là sản phẩm máy chiếu rạp chiếu phim gia đình, với cường độ sáng 3500 ANSI lumen, độ phân giải Full HD 1080p và công nghệ SuperColor độc quyền của ViewSonic, PX703HDH tạo ra các chi tiết tốt và màu sắc tuyệt đẹp trong bất kỳ không gian có kích thước trung bình.

Khả năng tương thích Full 3D cho phép bạn thưởng thức các bộ phim và trò chơi 3D. Hoàn hảo để xem tất cả các loại định dạng độ nét cao (1080p / 1080i / 720p) và nội dung, bao gồm phim, video, thể thao, trò chơi và TV.

Máy Chiếu Full HD BenQ MH560

Máy chiếu BenQ MH560 cường độ sáng cao 3800 Ansilumen, độ phân giải Full HD 1080p, độ bền rất cao với tuổi thọ bóng đèn lên đến 15.000 giờ. BenQ MH560 phù hợp với các phòng phim gia đình, giải trí, quán cafe...

Máy chiếu BenQ MH560 được trang bị các cổng kết nối đa dạng cho phép kết nối được nhiều nguồn thiết bị đầu phát khác nhau. Máy tự động bật máy chiếu khi tín hiệu đầu vào HDMI được phát hiện. Máy bật lại ngay sau khi tắt nguồn và bạn có thể khởi động máy chiếu ngay lập tức. 

Thông số kỹ thuật máy chiếu BenQ MH560

Công nghệ: DLP
Cường độ sáng:  3.800 Ansi Lumens
Tương phản: 20,000:1
Độ phân giải: Full HD (1920 x 1080)
Tuổi thọ bóng đèn: 15,000 giờ
Kích thước  hình chiếu: 30-300 inch. Tỷ lệ 16:9
Cổng kết nối:S-Video inx 1, Composite Video in (RCA)x 1, HDMIx 2, USB Type Mini B x 1
Loa mono: 10W
Kích thước: 296 x 120 x 221 mm.
Trọng lượng: 2,3Kg.
Bảo hành: 2 năm cho máy, 1 năm hoặc 1.000 giờ cho bóng đèn

Để được hỗ trợ tốt nhất về máy chiếu gia đình, vui lòng liên hệ : 

CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ 3C
Số 1 Ngõ 190/7 Đường Nguyễn Trãi - Q.Thanh Xuân - Hà Nội
Website: www.thegioimaychieu.com.vn

Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077

Các bài viết khác